วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

หานายทุนจากที่ไหน มาทำความรู้จัก Angle investor กันครับ

นายทุนอิสระหรือ Angle investor ในต่างประเทศ เป็นเรื่องปกติที่ธุรกิจต่างๆจะเสนอนายทุนร่วม
แต่ในไทย ยังไม่ค่อยแพร่่หลายมากนัก ดังนั้นผมขอสรุปให้ฟังง่ายๆ เพื่อให้เข้าใจความหมายดังนี้นะครับ
Angel Investor
  • Angel investor มักเป็นนักลงทุนรายอิสระหรือกลุ่มนักลงทุนอิสระที่ใช้เงินส่วนตัวในการลงทุนในธุรกิจใดๆ
  • Angel investor มักเสนอให้เงินเป็นจำนวนที่น้อยกว่า VC สมมติว่าธุรกิจของคุณกำลังมองหาเงินเพียงไม่กี่ล้านบาท Angel investor อาจจะเป็นทางออกที่เหมาะสมกว่า
  • Angel investor มักเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว หรือเจ้าของธุรกิจส่วนตัวที่เกษียณตัวเองแล้วแต่มีประสบการณ์ในการเริ่มต้นและขยายธุรกิจ Angel investor หลายๆ รายทำงานสายอาชีพเช่น เป็นหมอ หรือทนายความ หรือ วิศวกร หรือ สายอื่นๆ 
  • ระดับในการเข้ามามีส่วนในการบริหารธุรกิจแตกต่างกันออกไป บางรายต้องการมีส่วนร่วมมาก บางรายไม่เข้ามายุ่งเลย แต่โดยปกติธุรกิจใหม่ๆ มักจะได้คำปรึกษาและความช่วยเหลือจากนักลงทุนเหล่านี้อย่างต่อเนื่องหรือเมื่อต้องการ
  • Angel investor ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างแน่นอน แต่นอกเหนือจากเม็ดเงินตอบแทนแล้ว นักลงทุนประเภทนี้มีความเป็นไปได้สูงกว่ากลุ่ม VC ที่ต้องการจะช่วยธุรกิจใหม่ๆ ให้ประสบความสำเร็จโดยไม่ได้มองเพียงที่ผลตอบแทนอย่างเดียว
Venture Capitalist
  • VC เป็นนักลงทุนในรูปแบบขององค์กร ซึ่งหน้าที่หลักก็คือการบริหารเงินของผู้อื่นโดยเอามาลงทุนในโครงการที่น่าสนใจ โดย VC เหล่านี้จะมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบต่อเงินของลูกค้าเหล่านั้น
  • ด้วยความที่ VC มีแหล่งเงินหลากหลาย ดังนั้นการลงทุนของ VC จึงมักจะมีมูลค่าที่สูงกว่า Angel investor โดย VC อาจจะสนใจและพร้อมจะลงทุนในโครงการมูลค่าเป็นสิบๆ ล้านขึ้นไป
  • VC มีรูปแบบในการลงทุนที่สามารถทยอยลงทุนหลายๆ รอบได้ นั่นหมายถัึงว่าหากธุรกิจใหม่มีแนวโน้มที่จะต้องขอเงินลงทุนหลายรอบ VC น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า Angel investor
  • VC โดยส่วนใหญ่มักจะต้องการส่งทีมงานเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจของบริษัท รวมถึงการบริหารในระดับสูง ซึ่งอำนาจในการตัดสินใจโดยทั่วไปจะมากกว่าในกรณีที่ Angel investor จะเข้ามามีส่วนร่วม
  • VC ไม่ได้ให้ความสำคัญกับ passion ของธุรกิจมากเทียบเท่ากับข้อมูลหรือตัวเลข
  • VC มักมองภาพของธุรกิจในระดับที่ใหญ่กว่า Angel investor นั่นหมายถึงว่าหากธุรกิจต้องการเติบโตเป็นบริษัทขนาดใหญ่ VC น่าจะเหมาะกับการเจรจาตั้งแต่เริ่มต้นมากกว่า
ดังนั้น การนำเสนอแผนธุรกิจใดๆ ให้นายทุนอิสระ ถ้ามีโอกาสสำเร็จ คุณเองก็ไม่ต้องใช้เงินตัวเองในการทำงานเพียงแค่มีไอเดียที่สามารถทำได้จริงก็เพียงพอแล้วนะครับ "ถ้าคุณมีไอเดียดีๆ ทำได้จริง มีประสบการณ์ ซื่อสัตย์ การหาเงินทุนหรือแหล่งเงินทุนไม่ใช่เรื่องยากเลย" 


26 ความคิดเห็น:

  1. แล้วจะหาได้จากที่ไหนละครับ ตอนนี้ผมอยาเกเปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถโดยวิธีการฉีดขึ้นรูป มีนายทุนไหนบ้างครับ ติดต่อให้หน่อยครับ หรือติดต่อกลับมาที่ 0922797215
    ธนเสฏฐ์ บัวสุริยะกฤต
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมกำลังจะส่งแผนทำธุระกิจไปยังบริษัทต่างๆ โดยเสิร์ชหาที่อยู่บริษัทจากกูเกิร์ล และข้อมูลเจ้าของบริษัท จากนั้นทำแผ่นเอกสาร พร้อมภาพสินค้าหรือโปรดัคส์ แบบระเอียดยิบใส่ซอง
      ส่งไปให้บริษัทต่างๆ และแจงรายละเอียดต่างๆแบบระเอียดยิบ ส่งไปครับ พร้อมรูปใบหน้าผมเอง
      และที่อยู่เบอร์ติดต่อ ถ้าเหล่าบรรดานายทุนเหล่านั้นเกิดสนใจเขาจะได้ติดต่อกลับมา และ อีกอย่างผมพร้อมเล่นบทเซลล์เเมน ถือกระเป๋าพร้อมลายเอียดสินค้าและแผนธุริกจลุยไปยังบริษัทนั้นๆเลยครับ แต่ต้องฝึกฝนตัวเองพรีเซนต์สินค้าธุระกิจของเรา และเตรียมพร้อมตอบคำถามเมื่อถูกถามมา และจะพูดจาอย่างไร ตั้งแต่ รปภ. หน้าบริษัท ว่าจะมาพบใคร มาหาใคร
      มาทำไม อันนี้เราต้องฉลาดตอบเเละเตรียมพร้อมทำการบ้านให้ดีๆครับ อ่อ เราต้องเตรียมพร้อมด้วยน๊ะครับว่าคนที่เราจะไปหานั้นเขาอยู่มั้ยต้องสืบหาข้อมูลเอาเองครับ ถ้าขยันตามนี้ ผมเชื่อว่าได้นายทุนแน่นอนครับ

      ลบ
    2. ผมทำธุรกิจการแปรรูป โกโก้ มีผลผลิต และสวนที่ร่วมทำสัญญา 300,000 ต้น อบากหาหุ้นส่วนมาร่วมทุน ในการแปรรูปโกโก้ ภาคใต้
      ติดต่อ 0612544948

      ลบ
  2. ผมมีเทคโนโลยีใหม่เกี่ยวกับแหวน-ลูกสูบสำหรับเครื่องยนต์ทุกประเภท ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้กำลังแรงม้าแรงบิดเพิ่มโดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมแรงเต็มซีซี.สนใจร่วมลงทุนติดต่อมาครับ warhorsecing.sk@gmail.com
    หรือ FB.warhorserac เจ้าของแหวนลูกสูบ
    Double ring clever.สินค้ามีสิทธิบัตรรองรับและพัฒนาต่อเนื่องมาตลอด

    ตอบลบ
  3. ผมมีโครงการอยากทำร้านรับผสมสีรถยนต์หรือสีทุกชนิด
    ในพื้นที่สมุทรปราการ
    ซึงเบื้องต้นผมมีคุณสมบัติทุกอย่างในการบริหาร ขาดแต่นายทุน จึงอยากหาคนร่วมลงทุนด้วยครับ
    แบบคุยกันเข้าใจ
    หรือ โทร มา คุย ราย ละเอียด แนวทาง ครับ 0961563325

    ตอบลบ
  4. ผมผลิตกาแฟสำเร็จรูป โดยไม่ต้องใช้เครื่อง ผลิตกาแฟหรือ Spray dry ราคา หลายล้านบาท ต้นทุนน้อย กำไรเกินครึ่ง ลดต้นทุน 10เท่า ครับ

    ตอบลบ
  5. ผมผลิตกาแฟสำเร็จรูป โดยไม่ต้องใช้เครื่อง ผลิตกาแฟหรือ Spray dry ราคา หลายล้านบาท ต้นทุนน้อย กำไรเกินครึ่ง ลดต้นทุน 10เท่า ครับ

    ขอโอกาสให้ผม ปฎิหารมีจริง 0868841144 (โฮป)ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  6. หาผู้ร่วมลงทุนหรือ Angel investor นวัตกรรมอุปกรณ์การแพทย์
    www.teekob.com (ปิดปรับปรุง website)
    ข้อมูลบริษัท TEEKOB
    1.ทำเกีย่วกับนวัตกรรมอุปกรณ์การแพทย์
    2.ปัจจุบันมีหุ้นส่วน 4 ท่าน
    3.ปัจจุบันจดสิทธิบัตรแบบได้ใบประกาศ 4 ชิ้น
    5.มีที่ปรึกษาด้านการตลาด,กฏหมาย,ออกแบบ,กราฟฟิกDesign

    ข้อมูลทางด้านการตลาด
    1.สินค้ายังไม่มีคู่แข่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ
    2.สินค้าเจาะตลาดง่าย
    3.สินค้าเป็นที่รู้จักในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว
    4.สินค้า Copy ไม่ได้

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
    Tel : 099-803-2477 นฤดล (8.00-21.00)
    Line : womagic
    Email : teekob99@gmail.com

    ตอบลบ
  7. ผมมีบริษัทรับเหมาต้องการขายครับเผื่อใครสนใจ

    เรามีบริษัท 3 ขนาดให้เลือก ตั้งแต่ขนาดเล็กถึงขนาด ราคาตั้งแต่ขนาด (M) 59 ล้านบาท,(L) 120 ล้านบาท,(XL) 385 ล้านบาท เราเป็นบริษัทที่อยู่มานาน และ ดำเนินกิจการอยู่ปกติ ถ้ามีทุนมากขยายได้อีกมาก เนื่องจากรัฐบาลมีงบประมาณหลายแสนล้านบาทต่อปี สนใจคุยรายละเอียดได้เลย มูลค่าการตลาด ธุรกิจนี้ นับ แสนล้าน
    สนใจติดต่อเบอร์​ 0942692226​ อ้น​ครับ

    แนะนำคนมาซื้อมีค่านายหน้าให้คับ

    ตอบลบ
  8. มีกิจการโรงงานอุตสาหกรรมส่งออกเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร (Tableware) ต้องการผู้สนใจทั้งในประเทศหรือต่างประเทศเพื่อลงทุนมาเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ (Majority) มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท
    สนใจติดต่อ 097-198-2444

    ตอบลบ
  9. สวัสดีครับ
    ผมชื่อชาญชัย
    ผมทำธุระกิจเกี่ยวกับ การผลิตและจัดจำหน่าย ยาหม่อง ยาหม่องน้ำ น้ำมันเขียว น้ำมันเหลือง พิมเสนน้ำ การบูร โรลออนสารส้มแท่ง ยาดมสมุนไพร ผมทำกับแฟน2คนครับทำเองทุกอย่าง ขายในประเทศ ตามร้านขายยา ร้านสมุนไพร ร้านเครื่องสำอางค์ ร้านของฝาก และอีกหลายช่องทาง และต่างประเทศอีก3ประเทศในAec ครับ
    ตอนนี้ประสบปัญหาด้านเงินทุน
    มีลููกค้าสั่งสินค้าลอตใหญ่ แต่ไม่มีเงินทุนไปซื้อของมาทำครับ อาเสี่ย อาเฮีย อาซ้อ ผู้บริหารท่านใด สนใจธุรกิจแบบนี้ ติดต่อให้ผมเข้าไปพบได้ครับ หรือท่านใดอยากมีสินค้า ชื่อยี่ห้อท่านเอง หรือรูปท่านเองติดข้างผิตภัณท์ผ
    เพื่อจำน่ายในไทยหรือส่งออกต่างประเทศ
    ลองให้ผมเข้าไปเสนองานกับท่านดูครับ

    ขอบคุณครับ
    0814455447
    ชาญชัย
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  10. สวัสดีครับ ผมชื่อ อารมณ์ สุทะตั้ง ผมทำธุระกิจผลิตผสมปุ๋ยเคมีน้ำ ผง เม็ด สารปรับปรงดิน ฮอร์โมนรองเสริม มีสูตรทะเบียน โรงงานเรียบร้อย ถึง 3 แบน อยากหาผู้ร่วมทุนหรือหุ่นส่วนในการชื้อวัตถุ สนใจ081-1327254

    ตอบลบ
  11. สวัสดีครับผมชื่อ อารมณ์ สุทะตั้ง ผลิตผสมปุ๋ยเคมี ฮอร์โมน จำหน่าย มองหานายทุนชื้อวัตถุดิบร่วมผลิตขาย กำไลงาม สนใจสอบถาม 081-1327254

    ตอบลบ
  12. หาผู้ลงทุนสินค้าสิทธิบัตร 特許商品の投資家を探す Looking for investors for patent product
    ปัจจุบันโครงสร้างเหล็กมีปัญหาเรื่องงานเชื่อม เชื่อมไม่ติด ค่าแรงแพง ใช้ไฟฟ้า งานไม่ได้คุณภาพตามที่ต้องการ ฝนตกทำงานไม่ได้ เกิดสนิมตรงแนวเชื่อม ใช้ระยะเวลานาน ต้องทาสีหรือพ่นสี
    นวัตกรรมเราสามารถแก้ปัญหาข้างต้นได้ อายุการใช้งานสูงกว่างานเชื่อม
    หาผู้ลงทุนสินค้าสิทธิบัตร นวัตกรรมใหม่ ข้อต่อสี่เหลี่ยม
    เลขที่คำขอสิทธิบัตร 1701001062
    สนใจรายละเอียดติดต่อ โทร 062-973-1559
    ไลน์ไอดี : 0843436662
    E-mail : p.manatsanan@gmail.com

    At present, the steel structure has problems with welding. Poor welding,
    expensive labor, use electricity, work is not as desired quality, can't work under rain, rust on the welding line, take a long time, must paint or spray.
    Our innovation, can solve the above problems. Lifetime is higher than welding.
    Looking for a patent investor of new innovation Square joints.
    Patent application number 1701001062
    Interested contact details
    Line ID: modernkae
    E-mail: p.manatsanan@gmail.com

    現在、鉄製の構造は溶接に問題があります。溶接不良、高い労務費、電気使用、望ましい品質ほどではない、雨が降らない時溶接作業ができない、溶接ラインに錆発生、長い時間がかかり、スプレーまたは塗装が必要です。
    私達の新機軸は上記の問題を解決するための商品です。寿命は溶接よりも長いです。詳細の問い合わせ:LINE ID:modernkae

    ตอบลบ
  13. ผมมีประสบการณ์ร้านเนื้อย่างที่ญี่ปุ่น20ปีอยากเปิดร้านแต่มีทุนน้อยท่านใดอยากเปิดร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นผมมีสูตรครบถ้วนติดต่อได้นะครับ0800611342

    ตอบลบ
  14. ผมต้องการนายทุนร่วมหรืออย่างอื่นที่มีข้อเสนอที่ดีพอ ร่วมธุรกิจมะพร้าวน้ำหอมแท้ๆ รับรองความหอม หวาน เป็นธรรมชาติ กล้าพูดได้ว่าดีกว่าทุกแบรนด์ในเวลานี้ จะลองมาทดสอบดื่มก็ได้ครับ ยินดีเลย โทรสอบถาม 0622109639 ครับ

    ตอบลบ
  15. ผมมีธุรกิจออนไลน์ มีประกันรายได้ ติดต่อมาทางเมลล์ได้เลย มาคุยแผนกัน

    ตอบลบ
  16. สวัสดีครับ ผมชื่อ กฤษฎา ทำธุรกิจเต้นรถมือสองจดทะเบียนพานิชถุกต้อง ต้องการหานายทุนเพิ่ม เพือชื้อรถเพิ่ม เรามีนายทุน แต่วงเงินจำกัด ระบบ ชื้อรถเข้าเต้น เล่มอยู่ที่นายทุน ไม่มีความเสี่ยง สอบถามเพิ่มโทร 0625966639 krisada1313

    ตอบลบ
  17. ทำร้านคาเฟ่ บิงซู เบเกอรี่ และเครื่องดื่มเมนูอื่นๆอีกมากมาย ร้านน่ารัก ต้องเงินทุนทำการตลาดและขายธุรกิจ ท่านใดสนใจติดต่อ Id line :katook88

    ตอบลบ
  18. สวัสดีครับ ผมทำธุระกิจขายส่งเล็กๆ เกี่ยวกับอะไหล่มอเตอร์ไซค์ครับ สินค้าที่ผมขายจะเป็นสินค้าที่ขายง่าย เช่นยางนอกและยางใน น้ำมันเครื่อง4T แบตเตอร์รี่ ผ้าเบร็ค โซ่สเตอร์ชุด ผมมีลูกค้าประจำ อยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล แต่ผมไม่มีทุนต่อยอดครับ อีกอย่างผมไม่มีหน้าร้านครับ แต่ถ้าได้ทุนมา ผมก็จะเปิดหน้าร้านด้วยครับ และทำใบราคา ไปแจกลูกค้าเอา (เพื่อลดต้นทุนค่าน้ำมันครับ)ยอดขายแต่ละเดือนประมาณ250000-400000ครับ จึงทำได้แค่ ออกไปวิ่งหาลูกค้าเกือบทุกวันเพื่อหาออเดอร์ พอได้ออเดอร์มา ก็รีบโทรสั่งจากยี่ปั้ว แล้ววันรุ่งขึ้นไปรับของที่สั่งยี่ปั้วและนำไปส่ง กำไรเลยได้ไม่มากครับ ผมจึงอยากหา นายทุนที่อยากจะร่วมทุนกับผม คิดเป็น% หรือให้ผมกู้ยืมก็ได้ ผมจะได้ไปสั่งยางนอกกับ โรงงานผู้ผลิดโดยตรง จะได้มียางในสต็อคไว้จัดส่งลูกค้า กำไรก็จะได้มากขึ้นครับ อีกอย่างครับผมยังไม่ได้จดทะเบียนการค้าเพราะไม่มีหน้าร้านครับ ถ้าได้เงินทุนมา ผมจะทำให้ให้ถูกต้องครับ 0652303503 (ถ้าให้กูยืมดอกเบี้ยไม่แพงมาก ผมว่าไม่เกิน2ปีครึ้งครับผม ใช้หนี้คืนได้หมดทุกบาทครับ ผมคิดยอด เฉพาะยาง นอกยางในที่ต้องสั่งมาสต็อค แล้วครับ แบตกับน้ำมันเครื่อง ไม่ต้อง สต็อคเยอะครับ 3-5ลังพอ ส่วนผ้าเบร็ค โซ่สเตอร์ เก็บไว้ อย่างละ2ลังพอครับ หมดแล้วสั่งใหม่ได้ครับ ขอความอณุเคราะด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  19. อยากหานายทุนมาลงทุนระยะยาวเราทำธุระกิจเกี่ยวกับผลิตทองรูปพรรณทุกชนิดมีบุคลากรที่ความเชี่ยวชาญแต่ขาดนายทุนที่จะมาลงทุนซื้อทองคำแท่งมาผลิตชิ้นงาน

    ตอบลบ
  20. มีกิจการโรงงานอุตสาหกรรม มันเส้น ส่งออก ต้องการผู้สนใจทั้งในประเทศหรือต่างประเทศเพื่อลงทุนมาเป็นผู้ถือหุ้น มีผลผลิตเกือบตลอดปี มีภาครัฐส่งเสริม เพราะประเทศไทยคือเมืองเกษตรกรรม ไม่กี่ปีก็คืนทุน สนใจเชิงลึก ติดต่อ 062-2947168

    ตอบลบ
  21. หานายทุน ร่วมลงทุนสร้างบ้านขาย ขาดเงินลงทุน ตอนนี้มีลูกค้าจองมาแล้ว 4 หลัง ถ้านายทุน อยากดูเอกสารลูกค้าที่จอง ดูได้ค่ะ ทำทั้งหมด 26 หลัง มีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ ทาวโฮม จะลงทุน 1 หลังก่อนก็ได้ หรือจะทั้งหมด หรืออย่างไร สนใจติดต่อสอบถามเบอร์ 0839944122 ดา

    ตอบลบ
  22. หาคนร่วมลงทุนเรามีร้านแต่ขาดเงินทุน ทำร้านกาแฟ น้ำผลไม้ต่างๆท่านใดสนใจโทรสายตรง0625944917

    ตอบลบ
  23. สวัสดีครับ ผมกฤษฎา ทำเต้นรถมือสองสาขา1 จังหวัดนครศรีธรรมราช จดทะเบียนพานิชย์ มีใบประกอบการ ถูกต้อง เรามีนายทุน
    ส่วนหนึ่ง เราจะเปิดเต้นอีกสาขาที่กทม เราจะหานายทุนเพิ่ม ดอกเบี่ยเหมือนเดิม 1.5%ต่อเดือน เล่มทะเบียนไว้ที่นายทุน
    พร้อมเช็คค้ำ รถจอดที่เต้น มีนายทุนสนใจติดต่อมาหลายคน ต้องขออภัยที่ตอบช้า เพราะเป็นการลงทุนที่ไม่เสี่ยงอะไร
    เลย ไม่มีหรอกครับดอกร้อยละ10ร้อยละ20แชร์ลูกโซ่ แชร์ทอง ผมถามหน่อยเขาเอาดอกเบี่ยที่ไหนจ่ายคุณ
    สนใจสอบถามรายละเอียด โทร 0641652299 ไลน์ krisada3659

    ตอบลบ
  24. สวัสดีครับ ผมนายยงยุทธ เชอกอง ทำธุรกิจกาแฟครับจดทะเบียนบริษัทแล้วครับ หาผู้ร่วมทุนจำนวนเงิน1ล้านบาท กับหุ้นส่วน50%ครับ ติดต่อ0653984790

    ตอบลบ